POSM trong hiệu thuốc cần những gì?

Hoàng Nam

Các chủ doanh nghiệp thông minh trong thời đại công nghệ số hiện nay không còn đắp “theo sau” để giám sát nhân viên bán hàng ngoài thị trường mà thay vào đó là sử dụng phần mềm DMS để quản lý, giám sát từ xa.

Nhân viên của bạn đang bán hàng ở đâu?

Có bao nhiêu ASM, SS, RSM có thể xác định ngay và chính xác điểm bán hàng nơi nhân viên của họ làm việc khi được hỏi câu hỏi này? Một số phương pháp giám sát nhân viên bán hàng đã được sử dụng, bao gồm:

1. Giám sát nhân viên bán hàng theo phương pháp “thủ công”

Theo cách truyền thống, bạn sẽ phải gọi điện hỏi thăm, còn nếu muốn biết nhân viên có thực sự có mặt tại điểm bán hàng đó hay không, bạn sẽ phải đến trực tiếp để kiểm tra. Điều gì sẽ xảy ra nếu nhân viên phát báo ở Quận 7 và Giám sát viên ở Quận 3? Có thể trong thời gian đó, nhân viên từ nơi khác di chuyển nhanh đến điểm bán, hoặc nhân viên đã tham quan điểm bán xong nhưng vẫn cần đợi cấp trên đến để chứng minh báo cáo của mình là đúng.

Trong mọi trường hợp, nó tốn thời gian và không phục vụ mục đích gì. Chưa kể, đối với các công ty phân phối có đội ngũ bán hàng lớn vài chục, vài trăm nhân viên thì việc giám sát theo kiểu “thủ công” như đã trình bày ở trên dẫn đến nhiều bất cập và thiệt hại không nhỏ. Đó chỉ là một trong nhiều thách thức của việc không thể giám sát nhân viên bán hàng theo thời gian thực theo địa điểm.

2. Gắn thiết bị giám sát xe

Người giám sát đã từng sử dụng chip gắn trên xe, nhưng phương pháp này nhanh chóng bị loại bỏ do nhiều vấn đề:

  • Đầu tiên, xét về hiệu quả công việc, định vị xe không đồng nghĩa với định vị người vì không phải lúc nào nhân viên bán hàng cũng sử dụng cùng một chiếc xe để đến điểm bán.
  • Thứ hai, lắp đặt tốn kém trong khi không cung cấp thêm hỗ trợ nào cho nhân viên và thay vào đó làm tăng áp lực công việc không cần thiết.
  • Thứ ba, nó xâm phạm quyền riêng tư của mỗi cá nhân sau giờ làm việc nên chắc chắn sẽ bị nhân viên phản đối.
  • 3. Sử dụng phần mềm DMS để quản lý nhân viên bán hàng

    Sự xuất hiện của Giải pháp DMS được cho là cánh cửa cơ hội mới đang mở ra cho các doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam. Giải pháp không chỉ giải quyết phần lớn các bất cập trong quản lý kênh phân phối trước đây mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi cung ứng và chuyển đổi số thành công.

    Giải pháp DMS được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ GPS, bản đồ số thông minh và hoạt động trên cả module web và điện thoại di động giúp Doanh nghiệp phân phối quản lý và giám sát tốt hơn. Nhân viên kinh doanh ngoài thị trường.

    MobiWork Việt Nam hiện là nhà cung cấp dịch vụ phần mềm DMS hàng đầu về phần mềm giám sát nhân viên bán hàng.

    Phần mềm Quản lý nhân viên bán hàng MobiWork DMS hoạt động như thế nào?


    Video demo quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường bằng MobiWork DMS

    Giám sát nhân viên bán hàng theo vị trí và thời gian sử dụng

     Nhân viên khi viếng thăm điểm bán sẽ thao tác khai báo check-in, check-out trên phần mềm. Nhà quản lý sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động để nắm bắt được các dữ liệu sau:
    Nhân viên khi viếng thăm điểm bán sẽ thao tác khai báo check-in, check-out trên phần mềm. Nhà quản lý sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động để nắm bắt được các dữ liệu sau:
  • Thời gian bắt đầu và kết thúc mỗi lần ghé thăm điểm bán hàng của nhân viên;
  • Người giám sát có thể biết liệu nhân viên của mình đang di chuyển hay đứng yên bằng cách xem vị trí trên bản đồ kỹ thuật số trong thời gian thực.
  • Toàn bộ nhật ký hoạt động bán hàng được lưu lại trong phần lịch sử lượt truy cập giúp Giám sát viên dễ dàng tra cứu và so sánh các thông tin: số km đã đi trong ngày, thiết bị di động đang sử dụng, lộ trình di chuyển từ địa điểm. Từ khách hàng đầu tiên đến khách hàng cuối cùng…
  • Hỗ trợ khắc phục sự cố tức thời, theo dõi phần trăm pin còn lại, thời gian đồng bộ dữ liệu lần cuối, nhắn tin nội bộ trên phần mềm.
  • Hơn nữa, lộ trình đến với khách hàng của nhân viên luôn được lưu lại và hiển thị sinh động, trực quan trên bản đồ số. Người quản lý có thể theo dõi nhân viên từ khách hàng đầu tiên đến khách hàng cuối cùng, đảm bảo rằng điểm bán hàng không bao giờ bị bỏ lỡ.

    Đặc biệt, MobiWork DMS có thể phát hiện và cảnh báo những nhân viên đang sử dụng Fake GPS (tạo vị trí giả) để gian lận tại nơi làm việc. Người quản lý có thể sử dụng Module Báo cáo để nhanh chóng xác định mã nhân viên, tên nhân viên, người giám sát, ngày/giờ/dữ liệu giả, v.V.

    Giám sát thăm viếng khách hàng theo nhân viên

     Sau khi nhân viên thao tác trên phần mềm để thực hiện công việc viếng thăm điểm bán, mọi dữ liệu sẽ được gửi về cho giám sát ngay tức thì.
    Sau khi nhân viên thao tác trên phần mềm để thực hiện công việc viếng thăm điểm bán, mọi dữ liệu sẽ được gửi về cho giám sát ngay tức thì.

    Để dễ dàng theo dõi trạng thái lượt truy cập, Người quản lý có thể chọn nhóm nhân viên cần theo dõi trong danh sách Giám sát lượt truy cập của Khách hàng, cũng như tùy chọn lọc theo thời gian, lộ trình, thứ tự hoặc hình ảnh. Chuyến thăm của khách hàng bởi một nhân viên bán hàng.

    Bảng thống kê kết quả công việc sẽ được hiển thị khoa học và chi tiết, cho phép quản lý xem được nhân viên A đã tiếp bao nhiêu khách hàng trong ngày này, tuần này, chụp bao nhiêu hình, lấy bao nhiêu hàng tồn, bao nhiêu đơn hàng, và như thế. Dữ liệu phần mềm thu được luôn chính xác, minh bạch và theo thời gian thực, cho phép Người giám sát xác định nhân viên nào làm việc tích cực và trung thực bên ngoài điểm bán hàng.

    Người giám sát có thêm cơ sở thực tế để định tuyến lại doanh số dựa trên tình hình thực tế và năng lực của từng nhân viên sau khi theo dõi sát sao hiệu quả của việc tiếp cận khách hàng.

    Giám sát hình ảnh điểm bán, hình ảnh trưng bày hàng hoá

     Giám sát hình ảnh điểm bán, hình ảnh trưng bày hàng hóa

    Phần mềm MobiWork DMS trong hạng mục Giám sát chụp ảnh khách hàng cung cấp dữ liệu quan trọng về hình ảnh điểm bán và hình ảnh trưng bày hàng hóa liên quan đến từng điểm bán.

    Giám sát lượt truy cập một mặt có hình ảnh chân thực hơn, mặt khác chặt chẽ hơn cơ chế truy cập khách hàng và là công cụ góp phần đánh giá tình trạng khách hàng, độ phủ sản phẩm, biến động thị trường. Sau đó, Giám sát bán hàng có thể xác định cửa hàng nào có màn hình đẹp, cửa hàng nào có mặt tiền thuận lợi cần được đầu tư hoặc liệu điểm bán hàng có đơn giản là đóng cửa theo tuyên bố của nhân viên bán hàng hay không.

    Giám sát giải quyết vấn đề

     Giám sát khắc phục vấn đề

    Giám sát khắc phục sự cố là một tính năng được thiết kế để theo dõi và theo dõi các hoạt động ngoài thị trường của nhân viên bán hàng. Nhà quản lý nhanh chóng đưa ra các chỉ đạo kịp thời để giải quyết các vấn đề phát sinh do quản lý tập trung các vấn đề phát sinh do nhân viên kinh doanh gửi đến nhà quản lý. Hệ thống tin nhắn nội bộ hỗ trợ trao đổi thông tin kịp thời và bảo mật.

    Khách hàng, phiếu đặt hàng, phiếu bán hàng, phiếu trả lại và trạng thái xử lý: đã giải quyết/chưa xử lý là các loại sự cố cần được khắc phục.

    Báo cáo về

    Phần mềm MobiWork DMS sử dụng nhiều thuật toán thông minh giúp tự động tổng hợp, thống kê để đưa ra các báo cáo phục vụ nhu cầu quản lý, giám sát của lãnh đạo:

  • Báo cáo về chuyến thăm của khách hàng
  • Báo cáo thống kê hình ảnh khách hàng
  • Cung cấp thông tin về tần suất truy cập của khách hàng.
  • Thời gian biểu hàng tháng
  • Báo cáo tổng hợp lượt khách, các chỉ số đo lường hiệu suất chính (KPIs): lượng khách ghé thăm, số km đã đi, số đơn hàng, số ảnh chụp, doanh số, doanh thu.
  •  Báo cáo giám sát

    Cơ chế theo dõi nhân viên bán hàng của MobiWork DMS khác biệt thế nào so với những phần mềm DMS tương tự?

  • Về chi phí, phần mềm MobiWork DMS cung cấp số lượng người dùng (tài khoản người dùng) linh hoạt dựa trên nhu cầu mua hàng của doanh nghiệp. Ví dụ, doanh nghiệp muốn quản lý 55 nhân viên, thay vì mua gói cố định 100 user, doanh nghiệp chỉ cần mua đúng 55 user và thêm tài khoản Admin để quản lý 56 user. Tài khoản bổ sung cũng có thể được mua một cách rất linh hoạt và đơn giản.
  • Người dùng có thể tiết kiệm pin bằng cách sử dụng MobiWork DMS ở chế độ ngoại tuyến, giúp loại bỏ nhu cầu về 3G/4G/Wifi. Nhân viên đi thị trường; sau khi đăng nhập, phần mềm cho phép họ tắt mạng và tiếp tục thăm khám như bình thường. Tất cả dữ liệu sẽ được lưu trong bộ nhớ cache của thiết bị di động. Khi dữ liệu từ mạng 3G/4G/Wifi sẽ được tự động đồng bộ vào phần mềm.
  • Phần mềm có khả năng nhận biết trạng thái dừng đỗ, di chuyển cũng như giám sát các phương tiện dùng để đưa đón nhân viên nhờ công nghệ bản đồ số và GPS thông minh vượt trội.
  • Phát hiện và báo cáo cờ đỏ trong các trường hợp vi phạm lượt truy cập, chẳng hạn như truy cập sai vị trí của khách hàng, sử dụng các thiết bị khác để truy cập, sử dụng GPS giả, sử dụng hai thiết bị di động cùng lúc, v.V.
  •  Cơ chế giám sát nhân viên bán hàng của MobiWork DMS khác biệt như thế nào so với các phần mềm DMS tương tự?

    Một trong những tính năng quan trọng nhất của phần mềm DMS là giám sát nhân viên bán hàng. Phần mềm MobiWork DMS ngoài chức năng quản lý/giám sát còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động bán hàng của nhà phân phối trong suốt lộ trình như cung cấp các thông tin cần thiết về điểm bán, lịch sử mua hàng, công nợ… thông tin tồn kho hay sản phẩm, KPIs, v.V. Để nâng cao tính chủ động trong công việc. Nhờ vậy, sau khi triển khai phần mềm, doanh nghiệp không còn gặp phải những phản đối kịch liệt về doanh số bán hàng như đối với các giải pháp trước đây.

    Lấy R.E.P Probiotics làm ví dụ, sau hai năm sử dụng MobiWork DMS, số lượng chuyển đổi của khách hàng đã tăng 20%. Anh Võ Quang Nhân, Giám đốc Marketing của R.E.P, chia sẻ: “Các thành viên trong công ty đã quen và hiểu được lợi ích mà giải pháp mang lại cho công việc hàng ngày. Đặc biệt là đội ngũ nhân viên thị trường, hiện tại họ sẽ khó có thể thực hiện công việc tốt được nếu thiếu MobiWork DMS. Bởi họ nhận ra rằng, với cách làm việc mới giúp họ kiểm soát tốt hơn công việc trong ngày, đẩy mạnh doanh số bán hàng.”

    Việc sử dụng phần mềm DMS để giám sát nhân viên kinh doanh trên thị trường đã nâng công tác quản lý, giám sát lên một tầm cao mới và mang lại nhiều ý nghĩa hơn. Với vai trò là người giám sát, sử dụng phần mềm MobiWork DMS sẽ giúp thúc đẩy tinh thần nhân viên kinh doanh, đưa họ vào quy trình làm việc chuẩn mực với sự hỗ trợ chặt chẽ để tối đa hóa doanh thu.

    Đăng ký ngay bây giờ để dùng thử phần mềm DMS miễn phí.

  • Chiến lược tiếp thị của sản phẩm mới là gì?
  • Tìm đường đến thị trường bánh trung thu mùa covid
  • Quan sát của người tiêu dùng Việt dịp Tết 2022. Giữa thương hiệu và người tiêu dùng tồn tại “điểm chạm” nào?
  • FMCG chính xác là gì? Những điều bạn nên biết về ngành FMCG (Phần 1)
  • Một hệ thống báo cáo bán hàng quan trọng cho các công ty phân phối.
  • Viết một bình luận

    zalo-icon
    facebook-icon
    phone-icon