Tất tần tật về cách bán hàng trên các sàn thương mại điện tử – GOACADEMY – HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Hoàng Nam

Tất tần tật về cách bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử - GOACADEMY - HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Một số điều cần chú ý khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Gia tăng sự đánh giá tốt từ khách hàng:

Mọi người đều có thói quen đọc đánh giá của khách hàng trước khi mua hàng. Điều này nhằm xác định xem sản phẩm có phù hợp và được người dùng yêu thích hay không. Bạn có thể tìm thấy những đánh giá này ngay bên dưới các cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử hoặc trên một số nền tảng truyền thông xã hội. Những đánh giá của khách hàng trước đây là vô cùng quan trọng vì chúng là nền tảng để khách hàng quyết định có mua hàng hay không.

 Gia tăng những đánh giá tích cực từ khách hàng:

Các doanh nghiệp sẽ yêu cầu đủ số lượng đánh giá tự nhiên để cung cấp cho khách hàng cái nhìn chính xác nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm và tin rằng nó thực sự đáng đồng tiền bát gạo. Để đạt được điều đó, các doanh nghiệp nên đưa ra các chiến lược hiệu quả để khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá tích cực về sản phẩm. Để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, các sàn thương mại điện tử hiện nay khuyến khích người dùng đánh giá bằng hình ảnh thực tế để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

Phản hồi tốt tất cả các đánh giá của khách hàng

Kiểm soát phản hồi đối với đánh giá của khách hàng là rất quan trọng khi bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Nó không chỉ mang lại sự hài lòng cho những khách hàng cụ thể mà còn giúp xây dựng hình ảnh chung của công ty.

Nếu khách hàng đánh giá tích cực, hãy để lại lời cảm ơn và khuyến khích họ tìm hiểu thêm những sản phẩm tiếp theo. Nếu có vấn đề về chất lượng sản phẩm hoặc chậm trễ, hãy thừa nhận lỗi và yêu cầu hỗ trợ đổi trả để giảm bớt sự không hài lòng của khách hàng. Suy cho cùng, thái độ chính là yếu tố quan trọng nhất mang lại cho khách hàng sự hài lòng cũng như mong muốn mua hàng trong tương lai.

Tránh các tình huống trong đó nhân viên của bạn được yêu cầu phải phản ứng theo cảm xúc đối với nhận xét của khách hàng. Vì bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy thái độ phản hồi và đánh giá của doanh nghiệp trên các sàn thương mại điện tử. Trong trường hợp xấu nhất, hãy kiên nhẫn vì bất kỳ ấn tượng tiêu cực nào cũng có thể tác động đáng kể đến việc thu hút khách hàng.

Xem thêm: Nền tảng thương mại điện tử lớn với trang web thương mại của riêng bạn

Tối ưu các đánh giá của khách hàng

Hiện tại, các nền tảng thương mại điện tử sử dụng các thuật toán để đề xuất tìm kiếm cho khách hàng. Những sản phẩm có lượt tìm kiếm và đặt hàng cao sẽ được ưu tiên giới thiệu cho khách hàng mới. Điều này sẽ giúp các gian hàng chất lượng cao trở nên nổi tiếng hơn và nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Hơn nữa, các sàn thương mại điện tử cung cấp các gói dịch vụ ưu tiên hiển thị các từ khóa liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp”.

 Tối ưu những tìm kiếm của khách hàng

Điểm đánh giá của khách hàng một lần nữa sẽ quyết định thứ hạng sản phẩm của bạn trên các nền tảng thương mại điện tử. Nhờ đó, đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng chủ động, mang lại sự hài lòng và đánh giá cao khi mua hàng. Tỷ lệ đánh giá cao mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tăng khả năng hiển thị sản phẩm trên trang và vị trí ưu tiên trong thanh tìm kiếm.

Nói không với cạnh tranh về giá

Tham gia vào các cuộc đua giảm giá để thu hút khách hàng có thể bị coi là vô ích. Vì có rất nhiều đối thủ luôn sẵn sàng “phá giá” để giành chiến thắng, điều đó sẽ chỉ khiến bạn mất đi lợi nhuận thậm chí là lỗ vốn.

Thay vào đó, hãy cải thiện chất lượng gian hàng của bạn để thu hút nhiều khách hàng hơn. Chúng bao gồm cung cấp các sản phẩm, đầu tư và nội dung chất lượng cao, cũng như hình ảnh để thu hút người mua. Hơn nữa, thay vì hạ giá sản phẩm hay hỗ trợ phí vận chuyển, đầu tư vào trải nghiệm của khách hàng sẽ là lựa chọn khôn ngoan hơn.

Kinh doanh sản phẩm thương mại điện tử

Các tùy chọn độc đáo, trái ngược với các sản phẩm đại trà, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giảm bớt sự cạnh tranh với các đối thủ. Hơn nữa, điều này làm tăng khả năng hiển thị cửa hàng của bạn trên các nền tảng thương mại điện tử. Những sản phẩm độc đáo chắc chắn sẽ gây ấn tượng lớn với khách hàng hiện nay, đối tượng chủ yếu là giới trẻ.

Hơn nữa, các sàn có rất nhiều chương trình khuyến mại miễn phí vận chuyển, chương trình giảm giá theo từng ngành hàng… hàng tháng. Để cải thiện lượt ghé qua cửa hàng, bạn nên theo dõi và sử dụng lượt đăng ký. Và khám phá sản phẩm mới. Đó chắc chắn là một phương pháp hiệu quả không kém để tăng doanh thu bán hàng.

Lợi ích khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Sự đầu tư mạnh mẽ là một trong những lý do khiến các nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển. Đặc biệt, các sàn thương mại điện tử lớn không ngừng mở rộng các chương trình khuyến mãi để có lợi cho cả người bán và người mua. Doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ những lợi thế đó khi mở gian hàng kinh doanh trên các nền tảng bán hàng này.

Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử dần trở thành thói quen của người tiêu dùng, dẫn đến lượt truy cập lớn và đều đặn. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng hiện có, những người đã từng mua sắm và tiếp tục làm như vậy.

 Lợi ích khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Chính sách hỗ trợ vận chuyển là một lợi ích đáng kể khác mà doanh nghiệp sẽ được hưởng khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Chính sách này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm tiền thuê đơn vị vận chuyển mà còn giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn. Điều này mang lại lợi ích trực tiếp cho các doanh nghiệp thương mại điện tử bằng cách tăng doanh thu và lợi nhuận.

Một lợi ích khác của nền tảng thương mại điện tử đối với doanh nghiệp là quy trình đăng ký đơn giản. Công ty của bạn có thể đăng ký nhanh chóng, đợi thông tin được xác nhận và sau đó bắt đầu bán hàng. Điều này góp phần tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp bắt đầu mở rộng cửa hàng của mình.

Xem thêm: Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất Việt Nam

Thế nào là bán hàng thương mại điện tử?

Bán hàng thương mại điện tử đang là xu hướng dẫn đầu trong thời đại chuyển đổi số, mang lại cho doanh nghiệp những khoản lợi nhuận khổng lồ. Các doanh nghiệp tận dụng xu hướng này để tạo ra các website bán hàng chuyên nghiệp hoặc các gian hàng thương mại điện tử để trưng bày và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ.

Hãy nói chi tiết hơn về việc bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Khách hàng có thể dạo quanh và tìm hiểu sản phẩm tại các gian hàng của công ty bất cứ lúc nào. Khách hàng luôn có thể tìm hiểu về chất lượng, giảm giá, số lượng bán và đánh giá của người mua. Do đó, khách hàng có nhiều thông tin hơn để làm cơ sở quyết định mua hàng của họ, dẫn đến sự hài lòng về sản phẩm.

 Thế nào là bán hàng thương mại điện tử?

Shopee, Lazada, Tiki và GoMUA là một số nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp có thể đăng ký gian hàng, đăng sản phẩm, cập nhật thông tin và bắt đầu hoạt động tại đây. Đây rõ ràng là một môi trường tiềm năng để doanh nghiệp không chỉ bán hàng mà còn có thể mở rộng tệp khách hàng thường xuyên nếu triển khai các chiến lược hiệu quả. Do đó, việc thiết lập cửa hàng bán sản phẩm trên một trong những nền tảng thương mại điện tử nói trên là một cách tuyệt vời để phát triển và đạt được thành công ngoài mong đợi.

Quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử với GoSELL

Sàn thương mại điện tử chắc chắn là môi trường đầy hứa hẹn để các doanh nghiệp tập trung phát triển và mở rộng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, việc quản lý bán hàng trên nhiều nền tảng hiện đại không hề đơn giản. Do đó, việc sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý tối ưu toàn bộ quy trình bán hàng luôn là điều cần thiết.

Đặc biệt, giải pháp GoSELL đã nổi lên như một cánh tay đắc lực hỗ trợ nhiều doanh nghiệp. GoSELL cho phép bạn đồng bộ việc quản lý sản phẩm trên các sàn như Shopee, Lazada, GoMUA vào một trang quản lý duy nhất. Các sản phẩm trên các kênh bán hàng khác, chẳng hạn như trang web, ứng dụng và cửa hàng thực, cũng được đồng bộ hóa. Điều này sẽ cải thiện độ chính xác và hiệu quả của quy trình quản lý sản phẩm đa kênh của bạn.

 Quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử cùng GoSELL

Các sản phẩm nổi trội

Ngoài quản lý sản phẩm đồng bộ trên các sàn thương mại điện tử, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn có thêm các sản phẩm như:

  • GoWEB: tạo website thương mại điện tử chuẩn, cho phép bạn tiết kiệm tối đa chi phí lập trình mà vẫn có một website chuyên nghiệp. Đặc biệt, GoWEB cho phép bạn tạo một trang web đầy đủ chức năng trong vòng chưa đầy 10 phút.
  • GoAPP: Tạo ứng dụng bán hàng cho thương hiệu của bạn trên App Store và Google Play. Mua hàng trong ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc và thông báo tốt hơn.
  • GoPOS: Phần mềm quản lý bán hàng OAO (Online And Offline) tích hợp máy in hóa đơn và cổng thanh toán đơn giản dành cho cửa hàng trực tiếp.
  • Tạo Landing Page thu thập và quản lý thông tin khách hàng với GoLEAD. Hỗ trợ tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ đóng cửa.
  • Xây dựng đội ngũ telesales hùng hậu, chuyên nghiệp, gia tăng doanh thu vượt trội từ các cuộc gọi bán hàng được quản lý chặt chẽ với GoCALL.
  • GoSOCIAL là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội lớn là Facebook và Zalo. GoSOCIAL tạo điều kiện kết nối và đồng bộ Facebook và Zalo, tối đa hóa hiệu quả bán hàng trên hai kênh kinh doanh tiềm năng này.
  • Bán hàng trên sàn thương mại điện tử chắc chắn sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. GoSELL sẽ là giải pháp quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói riêng và tất cả các kênh khác nói chung.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc trên kênh YouTube GoSELL VN để thảo luận về các chủ đề thú vị và nhận thông tin cập nhật.

    Hàng tuần, bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin, kiến ​​thức hữu ích tại Go Academy bằng cách truy cập vào đường dẫn sau: https://goacademy.Vn/.

    Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800 nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell.

    Viết một bình luận

    zalo-icon
    facebook-icon
    phone-icon