Nhà cung cấp là gì? Vai trò của nhà cung cấp trong kinh doanh

Hoàng Nam

Tầm ảnh hưởng của một nhà cung cấp là như thế nào?

Các nhà cung cấp là những người đóng vai trò quan trọng trong vòng đời sản phẩm. Họ tìm nguồn nguyên liệu thô để tăng tốc quá trình sản xuất và tìm các nguyên liệu chất lượng cao hơn trong một thị trường đông đúc. Để sản xuất những sản phẩm tốt nhất, mọi công ty phải có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp của mình.

Nhà cung cấp là ai?

Nhà cung cấp là một công ty hoặc cá nhân bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho một thực thể khác. Các nhà cung cấp trong một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm từ nhà sản xuất đến nhà bán lẻ để bán lại với giá hợp lý.

Nhà cung cấp chỉ đơn giản là một bên (có thể là một tổ chức hoặc một cá nhân) cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ. Có rất nhiều nhà cung cấp tham gia vào chuỗi cung ứng trong thị trường thương mại ngày nay.

 Nhà cung cấp là gì?

Sản xuất

Nhà cung cấp về cơ bản là một trung gian kinh doanh đóng vai trò trung gian giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt và lượng hàng dự trữ đầy đủ.

Quản lý quan hệ nhà cung cấp

Quản lý quan hệ nhà cung cấp đề cập đến quá trình lập kế hoạch và quản lý tất cả các mối quan hệ với các nhà cung cấp cung cấp bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào cho doanh nghiệp.

Quá trình này có thể bao gồm các nhà cung cấp nguyên liệu thô, nhà cung cấp dịch vụ tiện ích, nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh, v.V. Quản lý các mối quan hệ này là rất quan trọng để cung cấp hiệu quả các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Bạn phải duy trì quy trình quản lý nhà cung cấp trong đó phác thảo tất cả các chi tiết cần thiết để nhà cung cấp có thể dễ dàng truy cập. Quá trình quản lý không chỉ bao gồm việc lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất; nó cũng bao gồm việc xây dựng niềm tin với các nhà cung cấp và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Vai trò của một nhà cung cấp

Các nhà bán lẻ yêu cầu nguyên liệu chất lượng cao cho sản phẩm của họ, vì vậy vai trò của nhà cung cấp là rất quan trọng. Các nhà cung cấp phải thoải mái và dễ thích nghi trong mối quan hệ để đảm bảo rằng các nhà bán lẻ nhận được những gì họ mong đợi. Một số ví dụ về hỗ trợ của nhà cung cấp bao gồm:

  • Tuân thủ pháp luật: Tất cả các nhà cung cấp phải biết và tuân thủ các luật thương mại có liên quan, bao gồm cả những luật điều chỉnh nhân quyền và lao động trẻ em.
  • Các nhà cung cấp phải cho tất cả các nhà bán lẻ cơ hội bình đẳng để làm việc với họ. Họ không nên từ chối họ vì bất kỳ lý do gì, kể cả vị trí của họ.
  • Giá tốt nhất: Để thu hút nhiều người làm việc với họ, các nhà cung cấp nên đảm bảo giá cả và chất lượng sản phẩm tốt nhất. Điều này đảm bảo cơ hội kinh doanh lặp lại trong tương lai.
  • Nên tránh xung đột lợi ích: Các nhà cung cấp nên tránh các tình huống có xung đột lợi ích. Ưu tiên gia đình hoặc bạn bè hơn những người khác hoặc đồng nghiệp cũ là hai ví dụ. Quy tắc này làm giảm khả năng bị đối xử bất công.
  •  Vai trò của một nhà cung cấp

    Vai trò của nhà cung cấp

    Lợi ích của việc phát triển mối quan hệ với nhà cung cấp

    Quản lý mối quan hệ là rất quan trọng trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với các nhà cung cấp vì họ không thuộc nội bộ công ty. Bởi vì các nhà cung cấp tồn tại bên ngoài công ty, bạn phải thận trọng khi chia sẻ thông tin với họ.

     Lợi ích của việc quản lý mối quan hệ với nhà cung cấp

    Quản lý quan hệ với nhà cung cấp

    Cố gắng đạt được sự cân bằng vì các nhà cung cấp cần biết bạn đánh giá cao họ trước khi họ có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt. Sau đây là một số ưu điểm của quản lý quan hệ nhà cung cấp:

  • Giảm chi phí: Quản lý các mối quan hệ với nhà cung cấp đảm bảo rằng các nhà cung cấp của bạn sẽ gắn bó lâu dài với bạn và tình trạng lộn xộn sẽ được giữ ở mức tối thiểu. Tốt hơn là làm việc với một nhà cung cấp duy nhất có thể cung cấp nhiều loại vật liệu hơn là nhiều nhà cung cấp.
  • Các doanh nghiệp có thể thúc đẩy sự đổi mới trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng cách hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp. Yếu tố này có lợi cho cả hai bên.
  • Hợp tác: Khi các doanh nghiệp phát triển mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp của họ, phản hồi và giao tiếp trở nên dễ dàng hơn. Sự hợp tác diễn ra suôn sẻ và công ty có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn cho nhà cung cấp.
  • Cải thiện: Khi phản hồi trở nên phổ biến, cả doanh nghiệp và nhà cung cấp đều nhận ra và giải quyết những thiếu sót của họ. Các nhà cung cấp hiểu rõ các sản phẩm mà một công ty ưa thích và cách đóng gói chúng.
  • Kết luận

    Một nhà cung cấp cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ cho một doanh nghiệp và mối quan hệ này rất quan trọng. Nghiên cứu trước các nhà cung cấp của bạn và đưa ra một quy trình quản lý mối quan hệ chặt chẽ sẽ giúp bạn tìm được những nhà cung cấp tốt nhất cho công ty của mình.

    Viết một bình luận

    zalo-icon
    facebook-icon
    phone-icon