Để sử dụng chữ ký số để thực hiện ký trên văn bản, hóa đơn điện tử, khai thuế, khai BHXH, Hải quan thì trước hết cần người dùng phải cài đặt chữ ký số vào máy tính. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cài đặt và sử dụng chữ ký số của nhà cung cấp Newca để các bạn tham khảo nhé!
CÀI ĐẶT TOKEN
Bước 1: Cắm chữ ký số vào máy tính, sẽ có biểu tượng ổ đĩa NewCA như hình
Bước 2: Kích chuột phải vào biểu tượng ổ NewCA, sau đó bấm Open
Sau đó kích đúp chuột vào file Setup để thực hiện quá trình cài đặt
Hoặc bạn có thể tải file cài đặt Token Manager Setup rồi tiến hành cài đặt.
Bước 3: Tiếp theo bấm Yes để thực hiện quá trình cài đặt
Bước 4: Lựa chọn ngôn ngữ và bấm Cài đặt
Bước 5: Sau đó bấm Đi tiếp để tiếp tục quá trình cài đặt
Bước 6: Tại bước này cài đặt thường để mặc định là ổ C, nếu muốn thay đổi nơi cài đặt thì bấm Duyệt sau đó bấm Đi tiếp
Sau đó bấm Cài đặt để bắt đầu quá trình cài đặt
Sau khi cài đặt xong thì chọn Hoàn tất để kết thúc.
Bước 6: Sau khi cài đặt hoàn tất và thấy bung ra biểu tượng Newca Token Manager thì thực hiện rút token ra cắm lại.
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHỮ KÝ SỐ TRÊN FILE WORD
Bước 1: Mở file word/excel bạn cần ký.
- Nếu máy tính cài đặt Microsoft Office 2010. Bạn ấn chọn File, tại mục Info ấn chọn Protect Document
Chọn Add a Digital Signature để bắt đầu ký số
- Nếu máy tính cài đặt Microsoft Office 2007. Bạn ấn chọn vào biểu tượng của Microsoft Office Word 2007 trên góc trái. Sau đó lựa chọn Prepare –> Add a Digital Signature.
Bước 2: Xuất hiện cửa sổ thông báo bạn ấn OK để tiếp tục ký số
Bước 3: Xuất hiện cửa số Sign, thông tin công ty ký số sẽ hiện ra, ấn Sign để thực hiện ký
Bước 4: Nhập mã PIN và bấm đăng nhập để xác nhận ký số
Bước 5: Cuối cùng bạn ấn OK để hoàn tất quá trình ký số trên file word/excel
Bước 6: Sau khi ký số thành công, thông tin chứng thư sẽ được hiển thị ở khung Signature phía bên phải của file.
Xem thêm: HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ CHỮ KÝ SỐ HẢI QUAN ĐIỆN TỬ